Pod system คืออะไร ระบบการทำงานแบบไหน รวมทุกคำตอบที่คุณอยากรู้

Pod

ในยุคสมัยก่อนเมื่อนานมาแล้ว กว่าเหล่าบรรดาผู้พัฒนาหลายต่อหลายท่านจะประดิษฐ์คิดค้น บุหรี่ไฟฟ้า Pod จนพัฒนามาเป็น พอต ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ อย่างที่เห็นกันอยู่ทุกวันนี้ให้เราได้เลือกใช้งาน รู้หรือไม่ว่าประวัติความเป็นมาจุดเริ่มต้นของ Podsystem เป็นอย่างไรบ้าง วันนี้เรานำข้อมูลเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยมาฝากผู้ใช้งานกัน 

เมื่อปี พ.ศ 2473 บิดาแห่งวงการบุหรี่ไฟฟ้าคนแรกมีชื่อว่า โจเซฟ โรบินสัน (Joseph Robinson) ผู้ประดิษฐ์คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ที่ใช้สำหรับพ่นควันที่ไม่ได้เกิดจากการเผาไหม้ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศเยอรมนี เขาได้ทำการจดสิทธิบัตรไว้เป็นที่เรียบร้อย แต่ก็ช่างน่าเสียดายเพราะสิ่งประดิษฐ์ที่เขาคิดค้นขึ้นมานั้นไม่ได้ถูกสร้างขึ้นจริง เนื่องจากเทคโนโลยีที่ไม่เอื้ออำนวยในยุคนั้นๆ จึงเป็นเพียงแค่แบบร่างเท่านั้น

หลายปีหลังจากนั้นถัดมา สิ่งประดิษฐ์ตัวนี้ที่มีชื่อเรียกว่า บุหรี่ไฟฟ้า ก็ได้กลับมาอีกครั้งในรอบนี้ เฮอร์เบิร์ต เอ.กิลเบิร์ต (Herbert A. Gilbert) ได้พยายามนำสิ่งประดิษฐ์ตัวนี้มาประดิษฐ์เป็นรูปเป็นร่างขึ้นจริงๆ ภายใต้สโลแกน “Smokeless, Non-tobacco Cigarette” แต่ในช่วงยุคนั้นบุหรี่ไฟฟ้าก็ยังไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก เนื่องจากปัจจัยหลายๆอย่างที่ไม่เอื้ออำนวย ทั้งยังไม่มีสารนิโคตินในตัวอุปกรณ์อีกด้วย จึงทำให้บุหรี่ไฟฟ้าในยุคนั้นยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้มากเท่าไหร่

จนต่อมาในปี พ.ศ. 2546 นักเภสัชกรชาวจีนท่านหนึ่งมีชื่อว่า ฮอน ลิค (Hon Lik) ได้นำบุหรี่ไฟฟ้ากลับมาอีกครั้งอย่างจริงจัง จุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้แรงบรรดาลใจในการเอาสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้กลับมาคือ เรื่องราวพ่อของเขาที่เสียชีวิตสาเหตุมาจากการสูบบุหรี่มวน ซึ่งในตอนนั้นเขาได้หาข้อมูลและคิดว่า สาเหตุหลักๆของคนที่สูบบุหรี่นั้น เกิดจากควันที่มาจากการเผาไหม้ ไม่ได้เกิดจากนิโคติน เขาเลยเดินหน้าประดิษฐ์ พัฒนาอย่างจริงจัง และได้นำสารนิโคตินมาเป็นส่วนประกอบของบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเขาเชื่อว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าเป็นการสูบสารนิโคตินที่สะอาด และปลอดภัยกว่าบุหรี่มวน

หลังจากนั้นมีผู้ผลิตหลายรายเริ่มหันมาผลิตบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้ากันมากขึ้น เรียกได้ว่ามีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดในหลายแบรนด์ ผู้ผลิตต่างพัฒนาผลิตภัณ์ของตัวเองอย่างต่อเนื่อง และหลากหลายแบบอย่างประเภทPod system เป็นต้น   เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้มากที่สุด ซึ่งในปัจจุบันต้องยอมรับเลยว่าบุหรี่ไฟฟ้าได้รับการยอมรับและเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายสำหรับนักสูบจากทั่วทุกประเทศ 

Pod system บุหรี่ไฟฟ้า ดีกว่ายังไง

เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยได้ยินผ่านๆหูกันมาบ้างแล้วสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าแบบพอตหรือ บุหรี่ไฟฟ้า ประเภท Podsystem แต่เคยสงสัยไหมว่าเจ้า Podsystem คืออะไรกันกันแน่วันนี้แอดมาไขข้อสงสัยให้ทุกท่านแล้วไปดูกันเลยPod system เป็น บุหรี่ไฟฟ้า ประเภทหนึ่งที่มีคุณสมบัติคล้ายกับ บุหรี่ไฟฟ้า แบบธรรมดา เป็นการสูบไอน้ำและเกิดควันเหมือนกับบุหรี่จริง แต่ในส่วนประกอบจะไม่มีสารทาร์หรือน้ำมันดินเหมือนกับบุหรี่แบบธรรมดาทั่วไป ถูกออกแบบให้มีการใช้งานที่ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น เล็กขึ้น ขนาดกะทัดรัด เบาขึ้น พกพาง่ายขึ้นและที่สำคัญราคาถูกลง ซึ่งการทำงานของเจ้าตัวนี้จะแตกต่างจากเดิม โดยบุหรี่ไฟฟ้าแบบทั่วไปจะมีระบบการทำงานแบบ mod system มีความยุ่งยากซับซ้อนในการใช้งาน ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจคู่มือวิธีการใช้พอสมควร แต่ บุหรี่ไฟฟ้า แบบ พอต ผู้ผลิตได้พัฒนาออกแบบมา เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานมากที่สุด ในปัจจุบันเราก็จะเห็นบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้ถูกผลิตออกมาให้เลือกช็อปหลากหลายแบรนด์ เช่น Relx , Kardinal stick , Infy , Relx Zero เป็นต้น บุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานเป็นอันดับต้นๆเลยก็กว่าได้ เนื่องจากคุณสมบัติของเขาตอบโจทย์แทบจะครอบคลุมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบา การใช้งานที่สะดวกและง่ายเหมือนปลอกกล้วยเข้าปากเพียงแค่เสียบ หัวพอต น้ำยาเข้ากับตัวเครื่องก็สามารถใช้งานได้เลย  ไม่ต้องเสียเวลาพันสำลีหรือลวด ให้ยุ่งยากเหมือนแต่ก่อน แถมจะพกพาไปไหนก้ได้ทุกที่ไม่หนักกระเป๋าอย่างแน่นอน

ทำความรู้จัก Pod system ครบจบในตัวเดียว

  • Podsystem ประกอบไปด้วยส่วนประกอบหลักๆอยู่ 3 ส่วน คือ ตัวเครื่อง แทงค์น้ำยา coil และแบตเตอรี่ ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้ถึงแม้จะมีเพียงไม่กี่ชิ้น แต่ถ้าหากขาดส่วนใดส่วนหนึ่งไปอุปกรณ์ของคุณก็๗ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเสถียรแน่นอน
  • ฟีลการสูบและปริมาณควันของบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้จะให้ฟีลที่คล้ายๆกับการสูบบุหรี่จริงมากๆ ให้ฟีลแบบแน่นๆ เต็มๆ สำหรับสิงห์สายควันที่ชื่นชอบการสูบบุหรี่แบบธรรมดาเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว รับรองว่าถ้าลองเปลี่ยนมาใช้งานบุหรี่ประเภทนี้ไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน เผลอๆอาจจะเลิกสูบบุหรี่แบบธรรมดาไปเลยก็ได้
  • อายุการใช้งานของPod system นั้นสามารถใช้งานได้ยาวนาน ไม่ต้องคอยเปลี่ยนอยู่บ่อยๆเพราะ การทำงานของบุหรี่ไฟฟ้าประเภทนี้ ใช้กำลังไฟน้อยเกิดการสะสมของความร้อนไม่มากนัก ทำให้ยังคงสภาพของกลิ่นและรสชาติที่ยาวนาน
  • รูปทรงที่ถูกออกแบบมาให้เล็ก กะทัดรัด มีน้ำหนักเบา สามารถพกพาได้ง่ายไปได้ทุกที่ ใส่กระเป๋าใบไหนก็ไม่มีเกะกะ ไม่ทำให้เปลืองพื้นที่กระเป๋าคุณผู้หญิง 
  • มาในราคาสบายกระเป๋า เข้าถึงได้ง่าย มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกช็อปตามสไตล์ของผู้ใช้งาน ราคาเริ่มต้นเบาๆเพียงแค่ไม่ถึงหลักพัน เมื่อเทียบกับคุณภาพและความจรรโลงใจที่จะได้รับ มีแต่คุ้มกับคุ้ม

✅ สั่งสินค้าผ่าน LINE Official Account : คลิก! สั่งด่วน ส่งไว คลิกชม หน้าสินค้า แล้วทักได้เลยนะคะ แอดมินพร้อมตอบ 24 ชม. ค่ะ

สนใจ/ขอรายละเอียด