พอตไฟฟ้า ของเล่นสำหรับสายควันยุคใหม่ 2022

พอตไฟฟ้า

วงการนักสูบ ในยุคปัจจุบัน ถ้าพูดถึง ชื่อ พอตไฟฟ้า คงน้อยคนนัก ที่จะไม่รู้จัก ของเล่นชิ้นใหม่ ป้ายแดง ของนักสูบหลาย ๆ ท่าน ที่หันมานิยม แทน บุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้าแนะนำ บุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ ที่ถูกออกแบบมา ให้สามารถ ใช้งานได้ง่าย ขนาดเล็ก กะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาไปไหน มาไหนได้ทุกที่ ไม่เปลืองพื้นที่ กระเป๋า เพียงอุปกรณ์แค่ชิ้นเดียว และที่สำคัญยังสามารถหยิบใช้งาน ได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยคุณสมบัติ ที่ตอบโจทย์ได้ดี ขนาดนี้ ทำให้พอตไฟฟ้า ได้รับความนิยม อย่างมากจากมือใหม่ ที่กำลังจะเข้าวงการ สายควัน และนักสูบอีกหลายท่าน เลยทีเดียว เมื่อ พอตไฟฟ้าได้รับความนิยม อย่างล้นหลามมากขนาดนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า ตัวเลขจากยอดขายในปีนี้ และปีที่ผ่านมาก็สูงขึ้นตามไปด้วย

ส่วนประกอบสำคัญของ พอตไฟฟ้า มีอะไรบ้างรู้ไว้ไม่เสียเปล่า

ในหัวข้อนี้ เราจะมาให้เกร็ดความรู้เล็ก ๆน้อย กับนักสูบทุกท่าน ไปดูกันเลยว่าส่วนประกอบหลักๆของพอตไฟฟ้า ที่เราใช้สูบกันอยู่ทุกวันนี้มีอะไรบ้าง ส่วนประกอบของพอตไฟฟ้า จะมีด้วยกัน 3 ส่วนก็คือ

  1. ส่วนคอยล์  จะมีขดลวดความร้อนและสำลี ติดอยู่ด้วยกันภายในคอยล์ เป็นส่วนที่ทำหน้าที่รับความร้อนมาจากแบตเตอรี่และจะมีสำลีที่อุ้มน้ำยาไว้เพื่อดูดซับ เมื่อเราเริ่มใช้งานแบตเตอรี่จะส่งกำลังไฟมาที่ขดลวดความร้อน พอความร้อนเข้ามาที่ขดลวด สำลีที่อุ้มน้ำยาไว้ก็จะเกิดการระเหยของไอน้ำขึ้นมากลายเป็นควัน ข้อควรระวังคือ เมื่อนักสูบรู้สึกว่าควันไม่มีกลิ่นหอมเหมือนตอนแรกๆ หรือกลิ่นจางลงไป นั่นเป็นสัญญาณเตือนว่าเราควรเปลี่ยนคอยล์ได้แล้ว เพราะถ้าหากใช้งานไปเรื่อยๆจะทำให้เกิดการไหม้ และเกิดรสชาติที่ไม่ถูกปากนักสูบอย่างแน่นอน
  1. ส่วนหัวแทงค์ เป็นส่วนที่เอาไว้สำหรับเก็บน้ำยา แต่ละรุ่นก็จะมีขนาดความจุที่แตกต่างกันออกไปตั้งแต่ 2-5 มิลลิลิตร 

จะแตกต่างจากบุหรี่ไฟฟ้าแบบเก่า คือสามารถใช้น้ำยาได้เพียงหัวเดียวเท่านั้น อาจจะต้องระมัดระวังการใช้งานมากเป็นพิเศษ เมื่อใช้งานไปนานสักระยะนึงเกิดการชำรุดเสียหายได้  แต่ไม่ต้องกังวลใจไปเราสามารถซื้อมาเปลี่ยนใหม่ได้ แต่จะต้องเป็นรุ่นที่ตรงกันเท่านั้น

  1. ส่วนตัวเครื่อง เอาไว้สำหรับเก็บแบตเตอรี่และทำหน้าที่จ่ายไฟ มีทั้งแบบแบตเตอรี่ที่มากับตัวเครื่องและแบบใส่ถ่าน ความจุมากน้อยขึ้นอยู่กับขนาดของแบต และการออกแบบของผู้ผลิต ข้อแนะนำสำหรับการใช้งานตัวเครื่อง ไม่ควรใช้งานให้แบตเตอรี่หมด เพราะจะทำให้แบตเตอรี่เกิดการเสื่อมสภาพได้ง่าย และอายุการใช้งานน้อยลง

รู้หรือไม่ พอตไฟฟ้า มีกี่ประเภท ใช่แบบเดียวกันกับบุหรี่ไฟฟ้าทั่วไปไหม

พอตไฟฟ้าในปัจจุบันแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่  

  1. พอต แบบเปิด เป็นลักษณะของพอตที่ผู้ใช้งานต้องเติมน้ำยาเข้าไปในหัวแทงค์หรือหัวเปล่า สามารถเติมน้ำยาเข้าไปใหม่ได้อยู่เสมอหากน้ำยาหมด ซึ่งในปัจจุบันผู้ผลิตก็ได้คิดค้นกลิ่นแปลกใหม่ หลากหลายให้ผู้สูบได้เลือกใช้กันตามใจชอบ ซึ่งพอตแบบเปิดนั้นสามารถเลือกอารมณ์การสูบได้อีกด้วย เช่น เมื่อผู้สูบอยากได้อารมณ์แบบโล่ง เบาสบาย ไม่หนักมากนัก ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ
  2. พอต แบบปิด จุดเด่นที่ดึงดูดนักสูบได้เป็นอย่างมาก คือความง่าย สะดวกสบายต่อการใช้งาน พอตแบบปิดเมื่อน้ำยาหมด จะไม่สามารถเติมเข้าไปได้ ซึ่งจะแตกต่างจากพอตแบบเปิด และที่บอกว่าง่าย สะดวกต่อการใช้งานก็คือ น้ำยาจะถูกบรรจุมาในหัวพอตเรียบร้อยแล้ว เมื่อใช้งานเสร็จหัวนั้นก็ไม่สามารถใช้งานต่อได้อีก เอาง่ายๆว่าเป็นหัวใช้แล้วทิ้งนั่นเอง ซึ่งข้อเสียของพอตแบบเปิดสำหรับผู้ใช้งาน จะมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง เหมาะสำหรับผู้ที่มีกำลังเสียส่วนใหญ่   

หลากหลายจุดเด่นของพอตไฟฟ้า ทางเลือกใหม่ของนักสูบ

  • การใช้งาน พอต ที่เรียกได้ว่า ง่ายแสนง่าย สะดวกสบาย และวิธีการใช้งาน ก็ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ถ้าเทียบกับ บุหรี่ไฟฟ้า แบบปกติ
  • ขนาดของตัวอุปกรณ์ ที่เล็ก กะทัดรัด น้ำหนักเบา ดีไซน์เก๋ไก๋ ทันสมัยไม่โบราณ ทำให้รู้สึกเท่เมื่อหยิบขึ้นมา ใช้งาน ทั้งยังมีรูปแบบให้เลือกอีกมากมาย ตามสไตล์ผู้สูบอีกด้วย
  •  ราคาอยู่ในระดับกลางๆ ไปจนถึงสูง แล้วแต่แบรนด์ ที่ผู้สูบเลือกใช้ แต่เมื่อเปรียบเทียบกับ การสูบบุหรี่แบบปกติแล้วนั้น ถือได้ว่า ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้ส่วนหนึ่งเลยแหละ
  • ตัวแบตเตอรี่ของพอตไฟฟ้าช่วยประหยัดเวลาในการชาร์จไฟ ไม่ต้องเสียเวลารอชาร์จไฟนานๆ ก็สามารถใช้งานได้ยาวๆอย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมง
  • การใช้งานพอตไฟฟ้า บุหรี่ไฟฟ้า ไม่เป็นที่รำคาญใจแก่คนรอบข้างมากนัก เพราะควันไม่เยอะจนเกินไป และที่สำคัญไม่มีกลิ่นเหม็นติดเสื้อผ้า ร่างกาย ให้เสียบุคลิคภาพอีกด้วย
  • ผู้ใช้งาน สามารถ ทำความสะอาด และเก็บรักษา ได้ง่าย และสะดวกกว่าบุหรี่ ทั่วไปหลายเท่า
  • ผู้ใช้งาน จะได้ รับสารเสพติด จากการสูบ พอต น้อยกว่าหลายเท่า ตัวเมื่อเปรียบเทียบกับ การสูบบุหรี่แบบทั่วไป เนื่องจากผู้สูบ จะไม่ได้รับสาร ที่เกิดจากการเผาไหม้ เหมือนกับบุหรี่ทั่วไป ซึ่งจะได้รับเพียง สารนิโคติน เท่านั้น

✅ สั่งสินค้าผ่าน LINE Official Account : คลิก! สั่งด่วน ส่งไว คลิกชม หน้าสินค้า แล้วทักได้เลยนะคะ แอดมินพร้อมตอบ 24 ชม. ค่ะ

สนใจ/ขอรายละเอียด